Một số phương pháp tẩy rỉ sét thông dụng

Thứ tư - 21/06/2017 08:49
Tẩy rỉ sét là quá trình loại bỏ các vết rỉ trên bề mặt các máy móc, thiết bị và đồ đạc bằng kim loại bằng các phương pháp cơ học hoặc hóa học. Quá trình này không chỉ giúp cho các thiết bị và đồ vật đạt được độ sắc bén và sáng bóng như ban đầu. Một số cách chống rỉ set như sử dụng các loại hóa chất, dụng cụ mòn để cạo rỉ sét, dùng dầu RP7 chống rỉ set …
RP73
RP73

Về cơ bản, tẩy rỉ sét bằng phương pháp cơ học đơn giản là dùng các vật dụng để chà xát mạnh và cọ sạch rỉ sét bám cứng trên bề mặt kim loại. Còn phương pháp hóa học được thực hiện bằng việc ngâm các đồ vật bị rỉ sét trong các loại chế phẩm hay hóa chất tẩy rỉ sét. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cách cơ bản để tẩy rỉ sét bằng cả phương pháp cơ học và phương pháp hóa học. Hãy dành ít phút tham khảo bài viết này nếu như bạn đang có nhu cầu tẩy rỉ sét cho các thiết bị kim loại của mình nhé!

RP73

 

Sử dụng các loại hóa chất tẩy rỉ sét

Đây là phương pháp thường được áp dụng để tẩy rỉ sét trên quy mô lớn, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian, công sức và đem lại hiệu quả tẩy rỉ cao. Các loại dung dịch tẩy rỉ sét này thường có một số ưu điểm là: an toàn với sức khỏe người sử dụng, không mài mòn vật cần tẩy rỉ và thân thiện với môi trường. Khi sử dụng phương pháp này, người ta thường pha các loại hóa chất với nước theo một tỉ lệ nhất định và ngâm các vật cần tẩy rỉ vào trong đấy một thời gian. Sau đó, các đồ vật kim loại sẽ được lấy ra để rửa với nước sạch và sấy khô.

Một số lưu ý khi dùng các loại nước tẩy rỉ sét để tẩy sạch thiết bị kim loại là:

Không ngâm các thiết bị quá lâu trong hóa chất tẩy rỉ vì sẽ khiến bề mặt chúng bám một màng oxit đen.

Cần trang bị các thiết bị bảo hộ như khẩu trang, găng tay và kính mát khi tiếp xúc với các loại chất tẩy rỉ này.

Bảo quản hóa chất ở nhiệt độ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và để xa tầm tay trẻ em.

Dùng các dụng cụ mài mòn để cạo gỉ sét

Đây là phương pháp thủ công và thường được áp dụng đối với những loại đồ vật có mức độ bị rỉ sét ít. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dụng cụ trong nhà để cạo rỉ sét mà không cần phải tốn chi phí mua các loại nước tẩy rỉ sét hay chất chuyển hóa vết rỉ. Một số loại dụng cụ có thể được dùng để cạo rỉ sét là tua vít, bùi nhùi thép, dao, liềm hoặc máy mài. Tuy nhiên, dùng các dụng cụ này để cạo rỉ sét có thể khiến cho bề mặt các đồ dùng của bạn bị trầy xước hoặc gây mòn chất liệu đồ vật. Do đó, khi muốn cạo rỉ sét trên đồ đạc mà không gây ảnh hưởng nhiều đến bề mặt của chúng thì sau khi cạo, bạn có thể dùng giấy nhám hạt mịn để loạt bỏ dấu tích của vết cạo.

Cách sử dụng dầu chống rỉ sét dầu RP7

Dầu RP7 chống rỉ sét, bôi trơn đa năng Selleys RP7 là một sản phẩm đa năng được sản xuất bởi hãng Selleys với thành phần là một hỗn hợp gồm một loại dầu cao cấp dễ thấm, nhờn với công thức cải tiến và một hỗn hợp đậm đặc chống gỉ sét hiệu quả.

 

RP7



Khi sử dụng dầu RP7 chống gỉ hay bôi trơn tức là ta bôi lên bề mặt kim loại một lớp ngăn cách. Lớp dầu (hoặc mỡ) này sẽ ngăn cách kim loại với không khí và độ ẩm bên ngoài, nhờ đó mà chống được rỉ sét.

Xịt lên phần rỉ sét của kim loại, đợi vài phút sau đó dùng khăn dày lau lại.

Rửa được những vết rỉ sét cứng đầu nhất.

Nếu bạn đang cần mua các sản phẩm về kim khí tổng hợp như keo dán titebond, dầu rp7, sơn phun ATM, vít bắn tôn, băng dính điện nano … thì hãy đến với CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐỨC PHÁT. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cáp các dòng sản phẩm, nhà phân phối chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực vật tư kim khí tổng hợp đội ngũ nhân viên am hiểu, tận tình chỉ dẫn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Danh sách đối tác
Công ty sumidenso việt nam Công ty TNHH KPF Vina Hải Dương Công ty iriso Hải Dương Công ty Tung Yang Hải Dương Công ty SD GLOBAL Hải Dương Công ty Shin yang metal Hải Dương Sansei Việt Nam fashion pinup vina UMC Hải Dương chemilens vietnam Công ty thiết kế web Hải Dương Công ty Quà tặng Hải Dương

HỖ TRỢ - DỊCH VỤ

Tổng đài hỗ trợ: 0220. 3 849 606

Phản ánh góp ý khiếu nại dịch vụ
Email: ducphatvina@gmail.com
Hotline : 0978 92 1818

Hỗ trợ trực tuyến

Hình thức thanh toán

thanhtoan

Hình thức vận chuyển

transporter
 
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐỨC PHÁT
Trụ sở chính: Số 02, phố Tự Đoài, Phường Cẩm Thượng, Thành phố Hải Dương
Website:   www.ducphathd.vn  -  thietbicongnghiephaiduong.com
 
thanhtoan001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây